Mẹo vặt hay cuộc sống bạn đã sử dụng hay chưa

Mẹo vặt hay cuộc sống bạn đã sử dụng hay chưa | Phụ kiện tủ bếp tại quận 2

Phụ kiện tủ bếp quận 2

Mẹo vặt hay cuộc sống bạn đã sử dụng hay chưa

Trong cuộc sống hàng ngày, có những mẹo vặt mà người dùng áp dụng sẽ thấy rất hiệu quả như bóc trứng, loại bỏ quả dâu tây hay cắt bánh…

Mẹo bóc trứng: Bóc trứng luộc chỉ những người làm bếp chuyên nghiệp mới có thể thao tác cách bóc trứng này hiệu quả.

Nếu không cẩn thận, bạn sẽ làm phần lòng trắng bị nham nhở. Thời gian bóc cũng lâu hơn so với kiểu ngâm nước nguội và bóc bằng tay quen thuộc.

Bóc trứng luộc bằng cách sử dụng một chiếc thìa: Bạn đập nhẹ phần đầu lớn hơn của quả trứng để bóc một ít vỏ, sau đó luồn thìa để tách phần vỏ còn lại.
Mẹo loại bỏ cuống dâu tây: Vì ống hút thường nhỏ và không quá cứng nên bạn chỉ nên áp dụng mẹo vặt này với quả nhỏ. Với các quả dâu lớn, bạn vẫn cần sử dụng dao để cắt như thông thường.

Dùng ống hút để bỏ phần cuống của quả dâu tây: Bạn cho ống hút vào phần dưới của quả dâu, nhẹ nhàng đẩy thẳng lên. Phần cuống sẽ bị loại nhanh chóng.
Mẹo cắt bánh: Bạn sẽ có được những miếng bánh, bơ... với kích thước đúng như mong muốn. Vào dịp Tết, nhiều gia đình Việt cũng dùng sợi lạt để cắt bánh chưng thành các miếng nhỏ đẹp mắt. Khi bạn dùng dao, chúng sẽ bị bẩn và dính, tốn công rửa.

Dùng chỉ hoặc sợi dây mảnh để cắt bơ, bánh: Bạn lấy một đoạn dây đủ dai, chắc chắn, giữ chặt và tiến hành cắt những sản phẩm mềm.
Mẹo bảo quản chai lạnh: Dù không bọc khăn ướt, chai nước vẫn sẽ lạnh nhanh chóng. Bởi vậy, bạn không cần tốn thời gian và bỏ phí một chiếc khăn.

Bạn có thể làm lạnh một chai nước nhanh hơn bằng cách bọc một chiếc khăn ướt quanh chai.
Mẹo hâm nóng piza: Các loại lò vi sóng thông thường chỉ làm nóng thức ăn từ bên trong. Một số thiết bị có thêm chức năng nướng nhưng cũng không có nhiệt độ ổn định để làm bánh. Bởi vậy, vỏ bánh pizza này không thể giòn lại, ngon như ban đầu khi bạn cho vào lò vi sóng. 

Chiếc bánh pizza để qua ngày sẽ giòn lại khi bạn cho vào lò vi sóng nướng cùng với một cốc nước.
Mẹo gọt hoa quả bằng cốc: Bạn phải làm nhiều lần mới có thể thành thạo, lấy được gọn gàng toàn bộ phần quả ăn được, nhất là với các loại quả to như xoài, bơ. Với kiwi, bạn có thể áp dụng mẹo này.

Gọt vỏ hoa quả bằng cốc: Bạn cắt đôi xoài, kiwi, bơ, bỏ phần hột, dùng chiếc cốc để bỏ phần vỏ như hình trên.

Sưu tầm


Chat với chúng tôi